• Hotline - 0965 768 222 | Đăng ký | Đăng nhập
  • Hiện tại : 0 có sản phẩm trong giỏ hàng
Tin tức

3 bài tập gym cơ bản cho nữ

08/08/2016

Phương pháp tập gym không những đem đến cho các bạn nữ có số đo 3 vòng chuẩn và vóc dáng săn chắc mà còn kích thích sự phát triển của collagen và elastin đây là hai yếu tố quyết định để duy trì làn da tươi trẻ, căng mịn thông qua đó giải tỏa căng thẳng mệt mỏi giúp kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ. Nhờ những tác dụng kỳ diệu của tập gym mà nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn gắn bó với phương pháp tập luyện này để duy trì sắc đẹp cũng như sức khỏe của mình.

3 bài tập gym cơ bản cho nữ

Các bài tập gym cơ bản dành cho nữ

Hiện nay, tập gym không nhất thiết phải đến phòng tâp, mà có nhiều máy hỗ trợ cho việc tập gym ngay tại nhà ví dụ như: xe đạp tập, máy chạy bộ, giàn tạ…Bạn có thể thoải mái lựa chọn những dụng cụ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Dưới đây, dotapgym.vn gợi ý cho các bạn nữ 3 bài tập đơn giản mà vẫn hiệu quả.

ĐẠP XE

Có thể nói đây là phương pháp cơ bản và rất quen thuộc với nhiều người. Tập khoảng 1 giờ đồng hồ bạn sẽ tiêu hao khoảng 300 calo. Đối với những người muốn giảm cân nhanh thì đây là một bài tập tuyệt vời khi giúp bạn giảm mỡ đùi và làm săn chắc cơ hiệu quả, ngoài ra đạp xe còn giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu và có một cơ thể dẻo dai.

Để có kết quả tốt hơn, bạn nên áp dụng phương pháp đạp xe kết hợp với luyện thở. Tức là trong thời gian đạp xe bạn kết hợp với thở sâu bằng cách hít vào thật sâu sao cho căng tràn lồng ngực, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng, việc luyện tập này sẽ giúp cho tim, phổi hoạt động tốt hơn.

3 bài tập gym cơ bản cho nữ

 Bài tập đạp xe đơn giản sẽ giúp giảm mỡ đùi hiệu quả

CHẠY BỘ

Đây cũng là một bài tập khá đơn giản những vẫn hiệu quả vừa giúp cân bằng cơ thể vừa đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên trước khi vào bài tập này bạn nên nhớ khởi động kỹ từ năm đến 10 phút. Quá trình này sẽ giúp cho cơ thể dần quen với việc chuyển động và  thúc đẩy máu lưu thông đồng thời giúp bạn hạn chế nguy cơ chấn thương trong quá trình tập. Vận tốc hợp lý cho quá trình khởi động này khoảng từ 3-5 km/h.

Đồng thời đối với những ai muốn đốt mỡ cần phải nhớ kỹ phương thức đo nhịp tim trên máy chạy bộ. Đối với những máy tập hiện đại bạn sẽ theo dõi được chỉ số nhịp đập của tim mỗi khi bạn áp lòng bàn tay vào thanh đo nhịp tim được có trên máy. Sở dĩ phải điều chỉnh chỉ số nhịp tim vì khi đạt đến một mức nhịp tim nhất định cơ thể của bạn sẽ bắt đầu một quá trình đốt calorie. Bạn cần điều chỉnh độ dốc, tốc độ để có thể đạt nhịp tim cần thiết.

3 bài tập gym cho nữ

Chạy bộ là một bài tập giúp đốt cháy calo hiệu quả

Cách tính nhịp tim cần thiết để đốt mỡ như sau: sẽ bằng (220 –Tuổi của bạn) x 0.7

TẬP TẠ

Nhiều bạn nữ hốt hoảng khi nghe đến việc tập tạ, tuy nhiên không phải bạn sẽ phải tập với những cự tạ hàng trăm kg như của nam; mà tập tạ đối với nữ chỉ là những bài tập với tạ nhỏ kết hợp cùng động tác của chân và tay nhằm giúp cho cánh tay săn chắc và cải thiện vòng 2 của bạn.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy khi bạn tập tạ có thể làm tăng mật độ xương cột sống lên đến 13% trong vòng sáu tháng. Nếu được kết hợp với chế độ ăn đủ canxi sẽ giúp phụ nữ khỏi nguy cơ loãng xương sau mãn kinh.

Sẽ không cần phải đầu tư quá nhiều vào những động tác khó và nhiều kỹ năng. Chỉ cần 3 bài tập gym cơ bản như trên bạn đã có thể giữ được vóc dáng săn chắc của mình rồi.

Cơ trong cơ thể người có rất nhiều bí mật mà chúng ta chưa hề khám phá ra hết. Với các bạn tập gym, việc hiểu rõ về sức mạnh của cơ ở mỗi bộ phận trên cơ thể có thể giúp chúng ta thực hiện mục tiêu cải thiện vòng nào đó trên cơ thể, đồng thời, giúp chúng ta phòng tránh được những chấn thương trong quá trình tập luyện. Hãy cùng Dotapgym khám phá những bí mật này là gì nhé.

Copyright@2015 Livan Sport,Inc. All rights reserved. Site by HBGroup

Hãy nói với chúng tôi