• Hotline - 0965 768 222 | Đăng ký | Đăng nhập
  • Hiện tại : 0 có sản phẩm trong giỏ hàng
Tin tức

Bí kíp cho bạn gái khi tập gym vào mùa hè

10/08/2016

Thời tiết nóng nực của mùa hè làm cho việc tập gym trở nên khó khăn hơn khi nó đem đến một số rắc rối cho người tập. Từ việc ra mồ hôi quá nhiều dễ gây nên một số bệnh về da, cơ thể thiếu nước làm bạn mệt mỏi sẽ dẫn đến việc luyện tập không được hiệu quả.

Dưới đây sẽ là một số lưu ý giúp bạn tập gym dưới trời nóng bức nhưng vẫn đảm bảo an toàn và hiệu quả.

1.  Mặc đồ tập gym phù hợp

Đồ tập gym là một trong những yếu tố quan trong quyết định đến việc bạn tập luyện có được thoải mái và tự tin hay không. Nếu bộ quần áo tập gym của bạn quá chật, quá bí bách sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong khi hoạt động mạnh. Và khi thời tiết nóng nực, những bộ quần áo này không thoát được mồ hôi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây một số bệnh nấm và dị ứng về da.

Tốt nhất, trong thời tiết mùa hè bạn nên chọn những bộ quần áo tập gym có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và vừa vặn với cơ thể.

chọn đồ tập gym phù hợp
Chọn đồ tập gym đúng cách sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong mùa hè

2.  Vệ sinh đồ tập thường xuyên.

Thời tiết nóng của mùa hè là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gia tăng và dễ xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy vệ sinh đồ tập thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn tránh được những bệnh tật do vi khuẩn.

Dụng cụ trong phòng tập là những thứ rất nhiều người sử dụng và sẽ là môi trường chứa nhiều vi khuẩn gây hại, vì vậy cần phải vệ sinh và lau chùi thường xuyên.
Ngoài ra bạn cũng cần giặt đồ tập gym đúng cách, phơi dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ hết vi khuẩn sẽ giúp bạn bảo vệ được làn da khi tập gym trong mùa hè.  Giày và găng tay tập gym cũng cần được vệ sinh sau khi sử dụng khoảng 2-3 ngày để đảm bảo luôn sạch sẽ và thơm tho.

3.  Uống nước đúng cách

Thời tiết nóng nực cộng thêm việc tập luyện khiến cơ thể tiết rất nhiều mồ hôi khiến bạn dễ gặp phải tình trạng mất nước. Vì thế  cần cung cấp đủ nước cho cơ thể để hoạt động hiệu quả.

Bạn nên bổ sung khoảng 500ml nước trước khi tập luyện 1 giờ. Trong quá trình tập, cứ sau 15-20 phút nên uống 100-200ml để tăng hiệu quả luyện tập. Bạn chỉ nên uống nước lọc và uống thành ngụm nhỏ để cảm giác khát qua đi nhanh chóng và giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn. Tránh uống quá nhiều sẽ làm dạ dày của bạn khó chịu, ảnh hưởng đến các động tác tập.

4.  Vệ sinh cơ thể sau khi tập

Lưu ý để tập gym được hiệu quả và tránh khỏi những bệnh về da trong mùa hè là bạn phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ sau thời gian luyện tập. Ngay khi về đến nhà, bạn cần phải thay ngay đồ tập và tắm rửa sạch sẽ, đặc biệt là tay, chân, nơi tiếp xúc nhiều với các dụng cụ tập.

tắm sau khi tập thể dục nên hay không
 Tắm rửa ngay sau khi luyện tập để loại bỏ những vi khuẩn có hại

5.  Bổ sung dinh dưỡng hợp lý và tránh luyện tập quá sức

Mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể nhanh kiệt sức, dễ dẫn đến ngất xỉu. Do đó bạn không nên tập luyện quá sức, tốt nhất là chia thành nhiều lần tập, có thời gian nghỉ ngơi giữa giờ để đảm bảo sức khỏe.

Để tăng năng suất hoạt động, trước khi tập khoảng 30p bạn nên ăn một số đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, hoa quả để bổ sung năng lượng cho một buổi luyện tập hiệu quả.

Một số lưu ý này sẽ giúp bạn có những giờ tập gym thật hiệu quả trong mùa hè và có một cơ thể đẹp mà vẫn đảm bảo được sức khỏe của mình.

(Nguồn dotapgym.vn)

Cơ trong cơ thể người có rất nhiều bí mật mà chúng ta chưa hề khám phá ra hết. Với các bạn tập gym, việc hiểu rõ về sức mạnh của cơ ở mỗi bộ phận trên cơ thể có thể giúp chúng ta thực hiện mục tiêu cải thiện vòng nào đó trên cơ thể, đồng thời, giúp chúng ta phòng tránh được những chấn thương trong quá trình tập luyện. Hãy cùng Dotapgym khám phá những bí mật này là gì nhé.

Copyright@2015 Livan Sport,Inc. All rights reserved. Site by HBGroup

Hãy nói với chúng tôi