• Hotline - 0965 768 222 | Đăng ký | Đăng nhập
  • Hiện tại : 0 có sản phẩm trong giỏ hàng
Tin tức

Bữa sáng "vàng" cho bụng nhỏ eo thon

17/08/2016

Chúng ta vẫn thường hay nghe câu “hãy ăn sáng như một nữ hoàng” – đây không chỉ là bí quyết để bảo vệ sức khỏe, mà con chính là chìa khóa cho việc giảm cân của bạn.

Đừng thắc mắc, khi đã dành rất nhiều thời gian cho việc tập gym mà vẫn không giảm cân hiệu quả.  Dưới đây sẽ là những quy tắc cho bữa sáng bạn cần tuân thủ nếu muốn có một vóc dáng thon gọn.

Lợi ích đến từ bữa sáng đủ chất

Một bữa sáng đủ chất sẽ làm bạn có cảm giác no lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn vặt trong ngày, đây sẽ là nền tảng hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Và ngược lại, nếu bạn bỏ qua bữa sáng sẽ dẫn đến việc cơ thể bị mệt mỏi, hoạt động thiếu tập trung, lâu ngày sẽ làm quá trình trao đổi chất và đốt năng lượng bị trì trệ và điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả của việc giảm cân.

Bữa sáng "vàng" cho bụng nhỏ eo thon
 Bữa sáng đầy đủ sẽ hỗ trợ cho bạn giảm cân hiệu quả

Tỉ lệ “vàng” cho  bữa sáng giảm cân

Chỉ cần tuân thủ quy tắc về lượng và loại thực phẩm nên ăn là bạn đã thành công khoảng 50% trong việc giảm cân rồi. Thậm chí còn không cần ăn kiêng mà có thể bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm, kể cả chất béo.

Tỉ lệ một bữa sáng đủ chất + giảm cân:

  • Lượng calories: 300-400 Kcal
  • Tinh bột    : 40-55g
  • Đạm        : 13-20g
  • Đường        : 36g
  • Chất béo:     : 10 – 15g
  • Chất xơ        : > 6g

Những thực phẩm nên dùng trong bữa sáng

  • Tinh bột: Ngũ cốc nguyên hạt, khoang lang, khoai tây…
  • Chất đạm: Thịt nạc, trứng, phô mai, sữa, đậu phụ…
  • Chất béo: Dầu dừa, dầu ô liu, bơ…
  • Chất xơ: Trái cây và các loại rau màu xanh như cải…
  • Đường: Có sẵn trong trái cây và một số thực phẩm ở trên. Nếu muốn, chỉ nên thêm tối đa 6g đường nâu.

Bữa sáng "vàng" cho bụng nhỏ eo thon

Ngũ cốc nguyên hạt là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng giảm cân

Lưu ý cho bữa sáng giảm cân:

-    Không nên chế biến quá cầu kỳ, hạn chế chiên rán, thay vào đó là các món rau, trái cây tươi, đồ luộc, hấp sẽ tốt hơn cho sự tiêu hóa của bạn.

-    Thời điểm lý tưởng để dùng bữa sáng là khoảng 30-60p sau khi thức dậy.

-    Trong quá trình giảm cân, dù đang ăn kiêng đến đâu cũng không nên bỏ bữa, ăn sáng quá muộn hoặc quá ít cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và quá trình tập luyện của bạn. Đặc biệt đối với những người tập gym buổi sáng nên ăn trước tập luyện khoảng 30 phút.

Chuẩn bị một bữa sáng khoa học để khởi đầu một ngày mới và chào đón vóc dáng thon gọn nha các bạn.

(Nguồn: dotapgym.vn)

 

Cơ trong cơ thể người có rất nhiều bí mật mà chúng ta chưa hề khám phá ra hết. Với các bạn tập gym, việc hiểu rõ về sức mạnh của cơ ở mỗi bộ phận trên cơ thể có thể giúp chúng ta thực hiện mục tiêu cải thiện vòng nào đó trên cơ thể, đồng thời, giúp chúng ta phòng tránh được những chấn thương trong quá trình tập luyện. Hãy cùng Dotapgym khám phá những bí mật này là gì nhé.

Copyright@2015 Livan Sport,Inc. All rights reserved. Site by HBGroup

Hãy nói với chúng tôi