• Hotline - 0965 768 222 | Đăng ký | Đăng nhập
  • Hiện tại : 0 có sản phẩm trong giỏ hàng
Tin tức

Giúp bạn nữ có vóc dáng mơ ước với chế độ tập gym chuẩn

10/08/2016

Về tác dụng thần thánh của tập gym trong việc giúp bạn gái có một vóc dáng mơ ước là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên không nhiều người biết được chế độ tập gym để đạt hiệu quả như mong muốn. Và đa số chị em vẫn tập sai kỹ thuật, không tuân thủ đúng lịch tập và chế độ dinh dưỡng của huấn luyện viên đưa ra.

Hãy để Livan mách bạn về chế độ tập luyện chuẩn cho một cơ thể săn chắc nhé.

TRƯỚC KHI TẬP LUYỆN

Bắt buộc phải tuân thủ khởi động một cách kỹ càng. Hãy dành ra 10 phút để thực hiện các bài tập gập duỗi cơ, xoay khớp, những động tác này sẽ giúp cơ thể chuyển từ trạng thái tĩnh sang trang thái động sẵn sàng cho những bài tập nặng hơn, đồng thời tránh hiện tượng mỏi cơ, co rút cơ hay những trấn thương nghiêm trọng trong  khi luyện tập.
 

khởi động trước khi tập gym
Hãy dành 10 phút khởi động để có một buổi tập hiệu quả và an toàn

TRONG KHI LUYỆN TẬP

- Một lỗi cơ bản mà các những người tập gym hay mắc phải chính là tập với cường độ quá lớn khi mới bắt đầu. Đây là do tâm lý nóng vội hoặc muốn thử sức khi thấy người khác tập luyện với cường độ cao. Đối với người mới bắt đầu, các huấn luyện viên khuyên rằng, thay vì tập luyện liên tục trong 1 giờ bạn nên chia ra làm 2 lần tập và có thời gian 20 phút nghỉ giữa mỗi lần để cơ thể dần quen với trạng thái vận động mạnh.

- Tập vừa sức chính là yêu cầu cơ bản của các huấn luyện viên dành cho các chị em. Một thân hình hoàn hảo chỉ xuất hiện khi bạn tập đúng cách, đúng tiến độ và đúng kế hoạch. Khi bạn tập gym vượt quá giới hạn của bản thân sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự  hoạt động của các cơ quan tim mạch, hô hấp và tuần hoàn…Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn sẽ tập một cách hời hợt, không đồn sức cho mỗi động tác. Tốt nhất để tập gym được hiệu quả, trước tiên hãy tham khảo ý kiến tư vấn của huấn luyện viên về thời gian, tốc độ và sức nặng… để tuân thủ theo.

- Tập kết hợp với máy móc: Những máy móc này sẽ theo dõi tiến độ luyện tập, giúp bạn xác định được mức độ và tăng dần từ dễ đến khó, từ nhẹ đến nặng. Ở từng giai đoạn, trong mỗi bài tập khác nhau bạn sẽ tiếp xúc với nhiều loại thiết bị để tăng thêm hiệu quả cho bài tập.

vóc dáng mơ ước với chế độ tập gym chuẩn
 Việc tập với máy sẽ giúp bạn theo dõi được chất lượng tập luyện của mình

- Trong khi tập, bạn nên uống nước đúng cách, những lúc cổ họng khô và bạn đã cực kỳ khát nhưng không được uống ngay mà hãy chờ đến khi hơi thở và nhịp tim ổn định mới bắt đầu uống nước. Nên uống từng ngụm nhỏ, có thể ngậm một chút để nước ngấm dần vào các dây thần kinh và mao mạch ở miệng giúp cho cảm giác khát biến mất nhanh hơn.

SAU KHI TẬP GYM

Sau mỗi buổi tập gym, các bạn nên để cơ thể được thả lỏng để nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường khi hơi thở đều và nhịp tim đúng chuẩn.

Sau khi tập, cảm giác háo nước tăng lên, lúc này trong đầu bạn sẽ thường nghĩ đến nước ngọt hoặc nước có ga lạnh. Tuy nhiên điều này quả là một sai lầm lớn khi những loại nước này sẽ ảnh hưởng đến việc giảm cân và có thể làm bạn bị viêm học. Tốt nhất nên bổ sung cho mình nước lọc hoặc nước cam, nước chanh ít đường để bổ sung nước cho cơ thể.

Để sở hữu một thân hình hoàn hảo bao người ước ao không chỉ cần đến sự khổ luyện, mà còn phải cần sự khổ luyện đúng cách. Hãy nắm chắc những lưu ý trên đây để có một chế độ tập gym hiệu quả nhé.

(Nguồn: dotapgym.vn)

Cơ trong cơ thể người có rất nhiều bí mật mà chúng ta chưa hề khám phá ra hết. Với các bạn tập gym, việc hiểu rõ về sức mạnh của cơ ở mỗi bộ phận trên cơ thể có thể giúp chúng ta thực hiện mục tiêu cải thiện vòng nào đó trên cơ thể, đồng thời, giúp chúng ta phòng tránh được những chấn thương trong quá trình tập luyện. Hãy cùng Dotapgym khám phá những bí mật này là gì nhé.

Copyright@2015 Livan Sport,Inc. All rights reserved. Site by HBGroup

Hãy nói với chúng tôi