• Hotline - 0965 768 222 | Đăng ký | Đăng nhập
  • Hiện tại : 0 có sản phẩm trong giỏ hàng
Tin tức

Khi nào bạn nên thay giày tập gym mới?

19/07/2016

Đôi giày tập gym bền chắc không có nghĩa là bạn có thể đi chúng suốt đời. Để việc luyện tập được an toàn và hiệu quả bạn nên thay giày tập khi đã “hết hạn sử dụng”. Vậy làm sao để nhận biết thời điểm cần sắm giày tập gym mới, hãy tham khảo những điều dưới đây nhé!

>> Mách bạn nữ cách phân biệt giày tập gym và giày chạy bộ

Sau khoảng 500-700 km sử dụng

Theo Bác sĩ Clifford Jeng – người  chuyên phẫu thuật mắt cá chân và bàn chân tại Baltimore thì trung bình mỗi đôi giày tập gym nên được thay mới sau 350-400 dặm sử dụng tương đương với 500-700 km.

Độ chênh lệch 200km phụ thuộc và cân năng của từng người và các động tác tập luyện. Nếu một  người nhẹ cân và chỉ mang giày tập ở những động tác đơn giản thì bạn có thể đồng hành cùng chiếc giày thân yêu đến 700km; nhưng nếu bạn hơi thừa cân (trên 90kg) có lẽ sau 500km bạn nên thay cho mình một đôi giày mới.

Lúc này những đôi giày đã dần mất đi tính năng bảo vệ, sự ma sát cũng bắt đầu giảm chính vì vậy các gymer nên chú ý đến đôi giày của mình để thay mới kịp thời đảm bảo an toàn cho từng động tác luyện tập.

giay tap gym chinh hang livan
Bạn nên thay giày mới khi sử dụng được 500-700 km

Kiểm tra phần đế của giày tập gym

-    Kiểm tra đế ngoài:

Phần đế cao su bên ngoài đã mòn, khiến bạn không tự tin khi di chuyển chính là lúc bạn nên thay ngay một đôi giày tập gym mới. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ mà còn có thể làm bạn trơn trượt khi chạy bộ hoặc nâng tạ.

-    Kiểm tra đế giữa:

Đế giữa có tác dụng chính trong việc đàn hồi và chống sốc của đôi giày. Được cấu tạo từ nhiều túi khí nhỏ li ti, khi bạn chạm chân xuống đất những túi khí này sẽ bị ép lại và được bung ra khi nhấc chân, chính cơ chế này đã tạo nên sự êm ái và an toàn cho đôi chân khi tập luyện.

khi nao can thay giay tap gym
 
Khi đế giữa lún và mềm là lúc bạn nên sắm ngay cho mình một đôi giày mới

Qua một thời gian sử dụng, những túi khi nhỏ sẽ mất dần khả năng đàn hồi và chống sốc. Nếu tiếp tục sử dụng giày sẽ tăng áp lực lên chân và đầu gối, dẫn đến những bệnh về xương khớp sau này.

Để kiểm tra chất lượng của đế giữa, có thể dùng ngón tay nhấn vào phần gót. Động tác này sẽ giúp bạn biết được độ chết của đế giữa. Nếu những đôi giày mới, khi các túi khí còn chắc chắn bạn không thể ấn sâu được; nếu những đôi giày đã đến thời kỳ thay, khi ấn sẽ cảm thấy mềm và lún và lúc này chúng đã không còn đủ khả năng đàn hồi sức nặng của cơ thể.

Ngoài 2 biểu hiện trên bạn cũng nên thay giày tập gym khi lớp đệm không còn được êm ái, phần mũi chân bị đau nhức và không thấy thoải mái khi sử dụng.

Đôi giày tập gym tốt sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin trong từng động tác luyện tập. Thậm chí còn tránh khỏi những chấn thương và tăng hiệu quả tập luyện lên rất nhiều lần. Hãy chú ý đến “sức khỏe” của đôi giày thân yêu và thay chúng khi cần thiết nhé.

Mách bạn địa chỉ mua giày tập gym chính hãng uy tín, chất lượng tại Hà Nội:

Địa chỉ      : Số 407 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại : 0965 768 222
Email        : vanpham511@gmail.com

Chúng tôi nhận giao hàng trên Toàn Quốc. Cam kết hình ảnh sản phẩm thật 100% như hình.

Xem thêm: Địa chỉ mua đồ tập gym chính hãng, chất lượng đảm bảo

 

Cơ trong cơ thể người có rất nhiều bí mật mà chúng ta chưa hề khám phá ra hết. Với các bạn tập gym, việc hiểu rõ về sức mạnh của cơ ở mỗi bộ phận trên cơ thể có thể giúp chúng ta thực hiện mục tiêu cải thiện vòng nào đó trên cơ thể, đồng thời, giúp chúng ta phòng tránh được những chấn thương trong quá trình tập luyện. Hãy cùng Dotapgym khám phá những bí mật này là gì nhé.

Copyright@2015 Livan Sport,Inc. All rights reserved. Site by HBGroup

Hãy nói với chúng tôi