• Hotline - 0965 768 222 | Đăng ký | Đăng nhập
  • Hiện tại : 0 có sản phẩm trong giỏ hàng
Tin tức

Lầm tưởng về việc tập gym để eo thon, đùi nhỏ

10/08/2017

Tập gym bài bản và đúng cách sẽ giúp chúng ta đốt bớt mỡ thừa, cơ thể trở nên khỏe mạnh và săn chắc. Tuy nhiên, nhiều bạn gái thường có suy nghĩ không đúng về hiệu quả của việc tập gym. Bài viết dưới đây xin chỉ ra một số suy nghĩ của các bạn trẻ đang lầm tưởng về việc tập gym nhé.

Tập bụng sẽ làm bụng nhỏ

Gần 100% phụ nữ khi bước chân vào phòng tập, đều chỉ tập trung tập bụng để bụng nhỏ hơn. Tuy nhiên không có 1 bài tập nào có thể làm giảm mỡ bụng. Muốn giảm mỡ bụng phải tập các bài tập sử dụng nhiều nhóm cơ như deadlift, squat, chống đẩy…Bởi vì phần cơ bụng của chúng ta chỉ là một phần nhỏ trong toàn bộ cơ thể người. Phần cơ đùi và lưng chính là phần đốt nhiều năng lượng hơn so với phần bụng.

Theo nghiên cứu, những bài tập kháng lực có khả năng đốt mỡ đến 8 tiếng sau khi đã rời phòng gym.

Sở dĩ phụ nữ thường dễ béo hơn là do tỉ lệ mỡ trong cơ thể lớn hơn, từ 24 - 27%, trong khi nam giới chỉ có 14-17%.

 

Tập gym làm bắp tay, chân to lên

Nhiều bạn nghĩ tập gym sẽ làm bắp tay và chân to hơn bình thường. Điều này không đúng, do liên quan đến lượng hoocmon testosterone trong cơ thể. Nam giới sở dĩ nhiều cơ bắp do có lượng testosterone cao gấp 30 lần nữ giới.

Tập gym khiến bắp tay & chân to lên là không đúng

Với những bạn hơi béo và một số bộ phận trên cơ thể chưa cân đối thì cái mọi người nhìn thấy là mỡ và nước. Khi chúng ta tập luyện chăm chỉ, lượng mỡ sẽ bị đốt cháy dần dần, và do đó, cơ thể chúng ta sẽ săn chắc, gọn gàng hơn rất nhiều.

Việc chạy đốt nhiều calo

Hãy bỏ qua lượng calo hiển thị trên các máy chạy, 1 người có cân nặng 45kg khi chạy sẽ đốt mức năng lượng khác với người 60kg dù cùng tốc độ, cùng thời gian.

Thêm nữa, mồ hôi chảy ròng ròng khi chạy là do mất nước chứ không phải mất mỡ. Trong khi thứ làm body xấu đi là mỡ, do đó phải tập các bài tập đốt mỡ, chạy không có tác dụng nhiều trong việc đốt mỡ.

Chạy được coi là bài tập cardio tốt cho tim mạch, 1 tuần có thể tập 2 buổi, mỗi lần từ 15-20 phút.

Nghỉ tập gym sẽ nhanh béo hơn

Điều này hoàn toàn sai lầm, vì có nhiều nguyên nhân liên quan đến như chế độ ăn, công việc hàng ngày, tư thế ngồi…

Nếu lượng calo nạp vào vẫn lớn hơn calo hoạt động thì ngay cả khi chỉ uống nước nhưng ngồi đặt mông 8 tiếng/ngày thì cũng làm chúng ta tăng cân.

 

Cơ trong cơ thể người có rất nhiều bí mật mà chúng ta chưa hề khám phá ra hết. Với các bạn tập gym, việc hiểu rõ về sức mạnh của cơ ở mỗi bộ phận trên cơ thể có thể giúp chúng ta thực hiện mục tiêu cải thiện vòng nào đó trên cơ thể, đồng thời, giúp chúng ta phòng tránh được những chấn thương trong quá trình tập luyện. Hãy cùng Dotapgym khám phá những bí mật này là gì nhé.

Copyright@2015 Livan Sport,Inc. All rights reserved. Site by HBGroup

Hãy nói với chúng tôi