• Hotline - 0965 768 222 | Đăng ký | Đăng nhập
  • Hiện tại : 0 có sản phẩm trong giỏ hàng
Tin tức

Tập Cardio bao lâu để giảm cân hiệu quả?

16/08/2016

Cardio là một phương pháp giảm cân phổ biến trên thế giới, tuy nhiên còn rất nhiều người chưa hiểu đúng về phương pháp này. Trong bài viết dưới đây, Livan sẽ đề cập đến những kiến thức cơ bản nhất về cardio sao cho giảm cân và giữ cơ hiệu quả nhất.

>> Giảm cân nhanh chóng với bài tập cardio đơn giản

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP CARDIO

CARDIO LÀ GÌ?

Từ cardio bắt nguồn từ Cardiovascular mang ý nghĩa là liên quan đến tim mạch.

Bản chất cardio là các bài tập nhằm hướng đến tăng và kiểm soát nhịp tim ở một mức nhất định, giúp tăng lưu thông máu khắp cơ thể.

Cardio không phải để chỉ một bài tập cụ thể nào cả, mà có vô vàn những động tác, bài tập có thể sử dụng để làm thành các bài tập cardio.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP CARDIO

•    Các bài tập cardio giúp đốt calo và giảm mỡ hiệu quả

Cardio là một phương pháp nổi tiếng trên thế giới về giảm cân. Tất cả những lời khuyên từ các chuyên gia về đốt mỡ, giảm cân đều không bao giờ thiếu được phương pháp này.

•    Các bài tập cardio giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Bằng các bài tập, cardio giúp làm tăng hiệu quả hoạt động của tim. Đây còn là phương pháp tập luyện cho tim mạch hoạt động dẻo dai hơn. Giúp phòng ngừa được  các bệnh về tim mạch, tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp…Nếu những ai tim đập loạn xạ, thở hổn hển chỉ vì leo cầu thang vài tầng thì hãy xem xét tập theo phương pháp cardio ngay nhé.

bài tập cardio sẽ giúp hệ tim mạch của bạn
 
Những bài tập cardio sẽ giúp hệ tim mạch của bạn hoạt động tốt hơn

•    Cardio giúp tăng khả năng phục hồi cơ thể

Với những bài tập nhẹ nhàng ở cường độ thấp, cơ thể bạn có thể phục hồi nhanh hơn.

Ngoài ra tập cardio giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và điều hòa hoocmon trong cơ thể. Từ đó giúp bạn ăn ngon miệng và ngủ ngon hơn.

TẬP CARDIO TRONG BAO LÂU ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Bất kể phương pháp nào đều phải có thời gian tập đúng mới có thể thấy được hiệu quả, nếu tập quá ít, chưa đến mức độ đốt mỡ, việc giảm cân sẽ bị kéo dài rất lâu. Ngược lại, nếu tập quá nhiều sẽ làm cho cơ thể gặp phải một số vấn đề như đau khớp, trao đổi chất chậm hơn và mất cơ bắp…

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, đối với hầu hết mọi người, khi tập luyện cardio với cường độ vừa phải, có thể sử dụng năng lượng từ Glycogen sẵn có ở cơ trong khoảng 15-20 phút đầu.

 bài tập cardio sẽ giúp hệ tim mạch của bạn
Phải tập cardio  ít nhất khoảng 30p thì việc giảm cân mới có hiệu quả

Sau thời gian khoảng 20 phút này, lương Glycogen dự trữ trong cơ bị đốt cháy hết, cơ thể mới bắt đầu sử dụng những a-xít béo chuyển hóa thành năng lượng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn tập từ phút thứ 20 trở đi cơ thể của bạn mới bắt đầu đốt cháy mỡ thừa.  

Như vậy, khi tập cardio với cường độ vừa phải, ít nhất phải trên 30 phút thì mới đem lại hiệu quả giảm cân đáng kể.

Nhớ kỹ những lưu ý trên, để chọn được một lịch luyện tập phù hợp và hiệu quả các bạn nhé. Hi vọng các bạn sẽ có được một vóc dáng đẹp với những kiến thức này.

(Nguồn: dotapgym.vn)

Cơ trong cơ thể người có rất nhiều bí mật mà chúng ta chưa hề khám phá ra hết. Với các bạn tập gym, việc hiểu rõ về sức mạnh của cơ ở mỗi bộ phận trên cơ thể có thể giúp chúng ta thực hiện mục tiêu cải thiện vòng nào đó trên cơ thể, đồng thời, giúp chúng ta phòng tránh được những chấn thương trong quá trình tập luyện. Hãy cùng Dotapgym khám phá những bí mật này là gì nhé.

Copyright@2015 Livan Sport,Inc. All rights reserved. Site by HBGroup

Hãy nói với chúng tôi